วันเสาร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2562

สารเคมีรั่วไหล แหลมฉบัง

คืบหน้าเหตุไฟไหม้เรือบรรทุกสารเคมี ท่าเรือแหลมฉบัง ชี้เป็นสารผสมผงฟอกขาว กระทบทางเดินหายใจ ตา ผิวหนัง บาดเจ็บ ภาพจาก เวิร์คพอยท์นิวส์


          วันที่ 26 พฤษภาคม 2562 เว็บไซต์เวิร์คพอยท์นิวส์ รายงานความคืบหน้าเหตุระเบิดเพลิงไหม้เรือบรรทุกสารเคมีที่ท่าเรือแหลมฉบัง โดย เรือโท ยุทธนา โมกขาว ผอ. การท่าเรือแหลมฉบัง ได้เผยตู้สินค้าที่เกิดเพลิงไหม้นั้น เป็นสารเคมีชนิด CALCIUM HYPOCHLORITE UN 1748 Class 5.1 อยู่ระหว่างจะขนส่งนำไปลงที่ท่าเรือเอกชน ในเขตแม่น้ำเจ้าพระยา ทางเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการควบคุมจนไม่มีประกายไฟ และกลุ่มควันแล้ว

          สำหรับสารเคมีดังกล่าว เป็นสารผสมหลักของผลิตภัณฑ์ผงฟอกขาว ใช้ในการปรับสภาพน้ำ ใช้เป็นสารเคมีฟอกสี อาจส่งผลกระทบต่อระบบทางเดินหายใจ ตา และผิวหนัง ภายหลังจากเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ขอความร่วมมือประชาชน ขอใส่หน้ากากอนามัย และอยู่ห่างจากพื้นที่ในระยะอย่างน้อยรัศมี 800 เมตร

ไฟไหม้เรือ

          โดยรายงานล่าสุด ระบุว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บและได้รับผลกระทบจากเหตุดังกล่าว เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลจำนวนประมาณ 150 ราย โดยส่วนใหญ่แพทย์อนุญาตกลับบ้านแล้ว ทั้งนี้ ไม่มีผู้ได้รับอันตรายถึงชีวิต 
ไฟไหม้เรือ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

สารเคมีซึมฆ่าชีวิต

หนุ่มสะพายถังยาฆ่าหญ้าแต่เกิดรั่วลงหลังถึงก้น-สารเคมีทำลายอวัยวะภายใน สุดท้ายเสียชีวิต      หมอโพสต์อุทาหรณ์คนไข้สะพายถังยาฆ่าหญ...